CEO Bibo Mart: Công thức thành công của tôi là ko nghĩ rộng rãi, chỉ đặt các mục đích thực tại trong ngắn hạn!

CEO Bibo Mart: Công thức thành công của tôi là ko nghĩ rộng rãi, chỉ đặt các mục đích thực tại trong ngắn hạn!
August 08 11:23 2017 Print This Article

Khởi nghiệp đừng sợ thất bại

Bà Trịnh Lan Phương – CEO Bibo Mart đã san sớt hành trình của công ty mình, từ vô danh đến mang tiếng trên thị trường bán sỉ tại Hội thảo Partnership Marketing do Maritime Bank tổ chức sáng nay (5/8).

Bibo Mart theo lời nói của bà Phương được hình thành từ năm 2006 có số vốn chỉ 130 triệu đồng. Tới cuối năm 2016, tổ chức đã được định giá là 142 triệu USD, mục đích doanh thu đến cuối năm 2017 đạt trên 100 triệu USD.

“Ban sơ doanh nghiệp chỉ sở hữu tôi và 1 em giúp việc trong nhà, địa chỉ trước nhất với khoảng trống 64m2. 130 triệu đồng vốn ban sơ thì 30 triệu cho hạ tầng và 100 triệu đồng cho hàng hoá. Tôi là 1 bà mẹ bỉm sữa điển hình”, bà Phương chia sẻ.

Nhớ lại thời điểm ấy, bà cho biết mình ko mang cơ hội để kết nối có đối tác như các người đang ngồi trong hội trường hôm nay bởi “thông báo siêu giảm thiểu, trường hợp sở hữu cũng không tới được mang mình”. Do đấy, những ngày đầu CEO Bibo Mart cốt yếu là mày mò.

“Tôi luôn nghĩ mình nên khiến cho, giả dụ nghĩ là mình đúng thì làm thôi. Thất bại khi ấy là 9/10”, bà nói.

Thất bại cũng phổ biến tới nỗi bản thân bà Phương không nhớ được mình đã sai những gì. Nhưng bà tâm niệm, cứ sai lại sửa, để rồi các kinh nghiệm cứ nâng cao thêm, thất bại cũng giảm dần, nhưng cho tới nay, như bà thành thật thì chưa bao giờ nó về zero.

San sớt kinh nghiệm, bà kể những người khởi nghiệp đừng sợ sai, đừng sợ thất bại, quan yếu là bạn biết nhẫn nại, đi tới cùng và buộc phải có sự chuẩn bị thấp về nguồn lực. Bởi nguồn lực phải chăng thì rủi ro sẽ được hạn chế cho dù nó không về con số 0.

Cứ đi rồi sẽ tới…

Nói về phương pháp thành công của mình, bà Phương trả lời đơn giản rằng bản thân đã không suy nghĩ quá nhiều khi khởi nghiệp, không đặt hay nhắc các câu chuyện lớn lao. “Mẹ bỉm sữa như tôi khi đấy khiến gì mang các mơ mòng đó. Tôi đơn giản là tìm phương pháp để công ty tồn tại”, bà Phương nhắc.

Đó là việc làm cho sao bán được các đơn hàng với doanh số tăng dần, từ con số trăm, nâng dần lên triệu rồi chục triệu…

“Đừng vội đặt ra những mục tiêu lớn to. Động lực là phải mang kết quả, thành tựu trên từng chặng đường, cho dù là ngắn hạn”, CEO Bibo Mart nhắc. “Sau ấy, bạn bắt buộc tiếp tục đặt cho mình những mục tiêu cao hơn, phải với mục tiêu rõ ràng, có tính khả thi”, bà nói thêm.

Đối với các mục đích đã đặt ra, CEO Bibo Mart nhán mạnh buộc phải chuẩn bị đủ nguồn lực bởi 1 tổ chức sẽ chẳng thể “đi được giả dụ mục tiêu quá lớn mà nguồn lực ko mang”.

Ở thời khắc hiện tại, nguồn lực của Bibo Mart đã đầy đủ hơn, nhất là khi công ty được Quỹ đầu tư ACAA Investments (thuộc Tập đoàn Sumitomo – Nhật Bản) rót vốn nhưng các ngày đầu, như bà Phương nhắc là “không gì cả”.

Ấy là các ngày bền chí tự học tích luỹ, rút ra bài học từ các thất bại cho bản thân cũng như bền bỉ để hướng dẫn viên chức.

“Khởi nghiệp ai cũng cạnh tranh như ai, thành công chính là lúc thất bại mà ko bỏ cuộc, vì đi tiếp bạn mới với thời cơ nâng tầm cao mới, còn rẽ ngang thì mãi không đến đích được”, bà Phương kể.

Tuy nhiên, CEO nhấn mạnh vai trò của việc kết nối, đấy là sự kết nối sở hữu các bạn – nhà sản xuất – nhân viên.

Đối mang các bạn, bà Phương nhắc rằng nếu chỉ xác định họ là người chọn, ko đặt mối quan tâm đến lợi ích của các bạn thì sẽ ko bền vững được.

“Thành công của chúng tôi đến từ việc xoành xoạch trằn trọc về việc với lại lợi ích cho người mua”, CEO Bibo Mart nhấn mạnh.

Đối sở hữu nhà chế tạo, bà Phương cho rằng cần buộc phải xây dựng mối quan hệ phát triển bền vững, mục đích chiến lược, hành động ko chỉ là win – win mà còn là win – win – win: cho Bibo Mart, nhà sinh sản và còn cho cả cùng đồng.

Bên cạnh đó, còn cả mối quan hệ mang cá nhân, để mỗi người trong họ là đại sứ nhãn hiệu cho chính doanh nghiệp mà theo CEO Bibo Mart đó là phương pháp đúng đắn để công ty có thể phát triển.

http://cafef.vn/ceo-bibo-mart-cong-thuc-thanh-cong-cua-toi-la-khong-nghi-nhieu-chi-dat-nhung-muc-tieu-thuc-te-trong-ngan-han-20170805133218859.chn

view more articles

About Article Author

write a comment

0 Comments

No Comments Yet!

You can be the one to start a conversation.

Add a Comment

Your data will be safe! Your e-mail address will not be published. Other data you enter will not be shared with any third party.
All * fields are required.