Ông Bùi Quang đãng Vinh: Có thể nâng gấp đôi công suất sân bay Tân Sơn Nhất trong 6 tháng, nhưng ko tốn rộng rãi tiền

Ông Bùi Quang đãng Vinh: Có thể nâng gấp đôi công suất sân bay Tân Sơn Nhất trong 6 tháng, nhưng ko tốn rộng rãi tiền
August 14 08:40 2017 Print This Article

Nâng gấp đôi công suất sân bay Tân Sơn Nhất trong 6 tháng

San sớt về những ý kiến được đưa ra trong cuộc họp trước nhất giữa Tổ tham vấn kinh tế có Thủ tướng (ngày 29/7), ông Bùi Quang quẻ Vinh cho biết sân bay Tân Sơn Nhất chính là 1 chủ đề. Theo ông Vinh, sở hữu hai việc cần đồng thời thực hành để nâng công suất phi trường Tân Sơn Nhất: Thứ nhất là mở mang, tu sửa, cải tạo trường bay, nhà ga, đường giao thông; Thứ hai là quy trình vận hành quản lý phi trường.

Rộng rãi ý kiến bàn bạc hiện nay tụ hợp vào thu hồi đất, tìm nguồn vốn, xây dựng nhà ga như thế nào,… “Ấy là cái đúng, cần nên làm cho nhưng không cần toàn bộ vấn đề” – ông Vinh khẳng định.

Ông Bùi Quang đãng Vinh cho rằng giải pháp nên khiến cho ngay lúc này là nên phải xem xét lại toàn bộ quy trình vận hành quản lý phi trường Tân Sơn Nhất. Hiện tại, tần suất đựng hạ bí quyết tại sân bay này là 5-7 phút/chuyến. Ví như kéo giảm xuống còn 2 phút/chuyến như phổ biến nước trong khu vực thì với thể đưa công suất sân bay lên 50 triệu lượt khách/năm (từ mức 25 triệu lượt khách/năm của hiện tại) mà không phải đầu tư rộng rãi.

Theo ấy, ông Vinh cho biết đã biểu hiện ý kiến trên trong cuộc họp trước tiên giữa Tổ tham mưu kinh tế sở hữu Thủ tướng. Song song sở hữu việc đầu tư kết cấu hạ tầng sân bay và đường kết nối, Nhà nước cũng bắt buộc cải tạo quy trình vận hành. “Cần đi cả hai chân, vừa sửa vừa phải khiến cho dòng này. Cải tạo chiếc này chỉ 6 tháng là sở hữu thể thay đổi hầu hết bộ máy đó” – ông Vinh nhắc.

Lấy ví dụ về những lần nhập cảnh ở nước ngoại trừ, ông Vinh còn chỉ ra rằng thương chính cũng cần nên thay đổi bí quyết làm việc. Theo ông, tình trạng người nước không tính xếp hàng dài chờ nhập cảnh Kinh nghiệm đang làm nhà ga bị ùn tắc, góp phần níu giữ tần suất đựng hạ phương pháp tại trường bay này ở mức 5-7 phút/chuyến.

“Tôi tới Kenya. Tôi tự nhập cảnh bằng phần mềm điện tử. Chỉ bấm là ra, đưa hộ chiếu vào là được nhập cảnh. Mình còn kém cả Kenya ở châu Phi. Changi ở Singapore ko quá rộng so sở hữu Tân Sơn Nhất nhưng lượng khách họ gấp đôi, gấp ba của mình. Tại sao? Đó là năng suất lao động, chất lượng quản lý” – ông Vinh nhắc.

Ông Bùi Quang Vinh là 1 trong 15 thành viên của Tổ tham vấn kinh tế được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định thành lập ngày 28/7/2017. Trước đó, ông giữ cương vị Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong thời kì 8/2011- 4/2016.

Thuê tư vấn quốc tế xây dựng phương án mở mang Cảng hàng ko quốc tế Tân Sơn Nhất

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về chủ trương và phương án thuê Tham vấn chuyên ngành quốc tế nghiên cứu, rà soát, đánh giá việc dùng đất cho ngành hàng không, xây dựng phương án mở mang và lập điều chỉnh nói chung Quy hoạch Cảng hàng ko, những Quy hoạch tương tác tại khu vực Cảng hàng ko – Trường bay quốc tế Tân Sơn Nhất, nhằm tăng công suất khai thác kết cấu hạ tầng, thích hợp có tốc độ tăng trưởng Liên lạc vận tải hàng ko.

Bộ Liên lạc vận vận tải quyết định việc giao cơ quan chủ trì lập Quy hoạch, doanh nghiệp khiến cho Chủ đầu tư và chỉ đạo thực hiện việc lựa chọn nhà thầu Tư vấn chuyên ngành quốc tế, bảo đảm các đề xuất về uy tín, năng lực, kinh nghiệm theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật; đồng thời, hấp thụ quan điểm Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp và Bộ Tài chính, quyết định việc sử dụng nguồn kinh chi phí từ quỹ Đầu tư phát triển của Tổng đơn vị Cảng hàng không Việt Nam để thực hiện.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Liên lạc vận chuyển vận khẩn trương tập kết chỉ đạo, thực hành và chịu bổn phận toàn diện trước luật pháp về tính chuẩn xác của các thông báo phân phối, việc yêu cầu, tuyển lựa nhà thầu Tham vấn quốc tế và các quyết định về các vấn đề nêu trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12/2017; đồng thời, kết hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, những cơ quan thúc đẩy và Ủy ban quần chúng Đô thị Hồ Chí Minh tạo đa số điều kiện để Tư vấn thực hành nhiệm vụ nêu trên theo đúng quy định pháp luật, bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn và hiệu quả, không để xảy ra thất thoát, lãng phí tổn.

(Nguồn: Chinhphu.vn)

Tham khảo từ:

http://cafef.vn/ong-bui-quang-vinh-co-the-nang-gap-doi-cong-suat-san-bay-tan-son-nhat-trong-6-thang-nhung-khong-ton-nhieu-tien-20170813022609429.chn

view more articles

About Article Author

write a comment

0 Comments

No Comments Yet!

You can be the one to start a conversation.

Add a Comment

Your data will be safe! Your e-mail address will not be published. Other data you enter will not be shared with any third party.
All * fields are required.