Phó TGĐ VPBank: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ để giảm thiểu ăn lận, rủi ro đạo đức nghề nghiệp

Phó TGĐ VPBank: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ để giảm thiểu ăn lận, rủi ro đạo đức nghề nghiệp
August 08 11:26 2017 Print This Article

Ngành nhà băng đang đánh dấu sự hồi phục mạnh mẽ cả về quy mô và hiệu quả, tạo cần các áp lực ko nhỏ đối với đội ngũ viên chức, rất dễ dẫn đến việc vô tình hoặc cố ý vi phạm những quy định của Nhà băng và của luật pháp. Vậy giải pháp của VPBank là gì, thưa ông?

Có mục tiêu phát hiện sớm, ngừa những rủi ro ăn lận, sai phạm từ phía Quý khách, cũng như trong nội bộ, VPBank không dừng tăng hiệu lực của hệ thống kiểm soát nội bộ, kiểm soát tuân thủ theo quy định của Ngân hàng Quốc gia và các chuẩn mực quốc tế chuẩn y: Xây dựng các qui định, qui trình cụ thể, rõ ràng trách nhiệm, đảm bảo kiểm soát tại từng khâu, từng chốt chặt chẽ, theo đó:

Nâng cao vai trò đơn vị kinh doanh, dịch vụ là tuyến phòng thủ trước nhất trong việc tuân thủ, tự đánh giá, kiểm soát và giám sát lúc cung ứng những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng; kèm theo ấy là hệ thống các doanh nghiệp kiểm soát sau, rà soát đánh giá định kỳ, đột xuất có vai trò, kiểm tra tổng thể hiệu quả của các chốt kiểm soát có vai trò là tuyến phòng ngự đồ vật 2; tuyến phòng ngự đồ vật ba là hệ thống Kiểm toán nội bộ thường xuyên, định kỳ thực hiện đánh giá, kiểm tra hiệu quả, hiệu lực đối với hệ thống kiểm soát nội bộ để phát hiện những điểm bất cập chưa ăn nhập và tiếp tục hoàn thiện.

Thường xuyên huấn luyện, nâng cao ý thức tuân thủ, quy tắc đạo đức nghề nghiệp và các chuẩn mực hành vi, xử sự trong nội bộ và ứng xử có Người mua, đối tác tạo môi trường làm cho việc chuyên nghiệp, giảm thiểu rủi ro cho đạo đức nghề nghiệp có thể phát sinh; cũng như xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, ăn lận (nếu mang) để răn ăn hiếp, đề phòng chung.

Trong thời kì qua, VPBank đã phát hiện phổ biến giả dụ ăn gian của nhân viên hay không?

Chúng tôi xác định, nhân tố con người là cực kỳ quan yếu trong một công ty cung ứng dịch vụ đặc trưng như Ngân hàng. Chúng tôi luôn đề cao việc giáo dục tăng nhận thức về tuân thủ đối sở hữu đội ngũ nhân sự ở các phòng ban trên toàn hệ thống. Quan yếu là bắt buộc phải phát hiện kịp thời nhằm hạn chế tổn thất, thắt chặt việc quản lý nhân sự, nâng cao cường giám sát việc tuân thủ và xử sự phù hợp, trong ấy luôn đặt quyền lợi của Quý khách lên bậc nhất.

Với những quy trình, quy định của VPBank, thời gian mới đây, VPBank đã chủ động phát hiện 1 số giả dụ viên chức đã lợi dụng lòng tin của Các bạn, thực hiện những hành vi ăn gian, vi phạm đạo đức nghề nghiệp có động cơ chuộc lợi.

VPBank đã xử lý như thế nào mang các giả dụ sai phạm đấy?

Ngay khi phát hiện sai phạm, VPBank đã ngay lập tức trình báo có các cơ quan chức năng, kết hợp chặt chẽ có cơ quan điều tra để cương quyết chiến đấu, làm rõ các hành vi sai phạm của nhân viên.

Đơn cử như ví như P.T.T Thúy, nguyên là Trưởng nhóm Giao tiếp viên của một phòng Giao tiếp của VPBank đã sở hữu hành vi mạo chữ ký, chứng từ, tài liệu giao tế, vi phạm quy trình nghiệp vụ, lợi dụng sự tín nhiệm của Quý khách để thực hành các giao thiệp nhằm chiếm đoạt tiền, của cải trái phép.

Ngay khi phát hiện vụ việc, VPBank đã chủ động chuyển vụ việc ra cơ quan công an và thực hành báo cáo hầu hết và khía cạnh lên các cơ quan quản lý Nhà nước. Bây giờ, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra Quyết định Khởi tố vụ án và Khởi tố bị can có tội danh Lừa đảo cướp đoạt của cải đối có cá nhân bà P.T.T Thúy.

Đối sở hữu Người mua, VPBank đã chủ động và hăng hái làm việc với các Người mua ảnh hưởng, đã tiến hành những biện pháp thiết thực nhằm đảm bảo đầy đủ quyền lợi chính đáng của Khách hàng theo đúng quy định của VPBank và quy định của pháp luật.

Sở hữu nếu nào VPBank chẳng thể bồi thường tổn thất của Các bạn hay ko?

Trong giai đoạn điều tra vụ việc kể trên, với trường hợp của Các bạn Hoàng T.V. Bà V. đã được VPBank bảo đảm đầy đủ lợi quyền chính đáng. Ngoại giả, riêng đối có giấy má vay nợ giữa bà V. và Thúy mà bà V. yêu cầu VPBank bồi thường thì chưa được xem xét.

Giấy vay tiền này diễn tả nội dung giao ước giữa Người mua sở hữu cá nhân P.T.T. Thúy, ko thể hiện quan hệ tiền gửi giữa Người dùng và Nhà băng (như các hoạt động gửi, nhận tiền gửi bình thường theo quy định của pháp luật và quy định của Ngân hàng) cần đã ngay ngay lập tức VPBank cũng đã báo cáo vụ việc đến cơ quan Công An. Hiện Cơ quan Công an đang xác minh, làm cho rõ.

VPBank khẳng định đang hăng hái, khẩn trương phối hợp mang cơ quan cảnh sát điều tra để làm cho rõ, xử lý nghiêm hầu hết hành vi vi phạm của các cá nhân với liên quan, bảo đảm quyền lợi của những bên theo đúng qui định pháp luật. VPBank cam kết chịu bổn phận đến cùng có tiền gửi cũng như những quyền lợi khác của người dùng dựa trên kết luận của cơ quan điều tra và các cơ quan chức năng của Quốc gia.

Sau những sự việc xảy ra, thông điệp chung mà VPBank muốn gửi tới Người dùng của mình là gì?

Việc chủ động rà soát, phát hiện và trình báo vụ việc mang các cơ quan chức năng chứng tỏ VPBank luôn mong muốn sáng tỏ hóa, nâng cao chất lượng, tăng cường quản trị, an toàn hệ thống, đảm bảo lớn mạnh, nâng cao trưởng ổn định, bảo vệ lợi quyền, dịch vụ cho Người mua một phương pháp rẻ nhất. VPBank khẳng định sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định của Nhà nước và của VPBank, tuyệt đối không chấp nhận thỏa hiệp và bao che đối có các hành vi vi phi pháp luật.

Để hạn chế phiền toái với thể xảy ra, góp phần hỗ trợ VPBank hoạt động và sản xuất dịch vụ tốt hơn tới Quý Khách hàng, VPBank khuyến nghị, mong muốn, lưu ý Người mua (một) buộc phải giữ bí mật thông tin tài khoản, tiền gửi, thông báo, giao tế có Ngân hàng (2) Kiểm đếm kỹ lưỡng số tiền gửi, số tiền nhận trước lúc ra khỏi quầy giao tiếp (3) Đọc kỹ các giấy tờ, tài liệu, chứng từ giao ước có nhà băng, đảm bảo đúng yêu cầu, nội dung giao dịch với ngân hàng, ko ký vào những giấy tờ ko mang nội dung hoặc nội dung chưa được điền đầy đủ (4) giả dụ mang nghi ngờ, thắc mắc, bắt buộc báo ngay cho đường dây nóng để được trả lời 24/7 theo số điện thoại 1900545415 hoặc thông báo những nghi ngờ ăn gian cho chúng tôi theo email sukientuanthu@vpbank.com.vn hoặc số điện thoại 024.73059129.

Đọc thêm:

http://cafef.vn/pho-tgd-vpbank-tang-cuong-kiem-tra-kiem-soat-noi-bo-de-giam-thieu-gian-lan-rui-ro-dao-duc-nghe-nghiep-20170804170642609.chn

  Article "tagged" as:
  Categories:
view more articles

About Article Author

write a comment

0 Comments

No Comments Yet!

You can be the one to start a conversation.

Add a Comment

Your data will be safe! Your e-mail address will not be published. Other data you enter will not be shared with any third party.
All * fields are required.