Thông tin mới nhất về du học Hàn Quốc ngành tài chính năm 2021

Thông tin mới nhất về du học Hàn Quốc ngành tài chính năm 2021

Hàn Quốc vốn là một quốc gia có nền kinh tế, tài chính vững mạnh. Vì vậy mà những chuyên ngành liên quan tới lĩnh vực này luôn thu hút rất nhiều du học sinh nước ngoài.

Du học Hàn Quốc ngành tài chính năm 2021 có thông tin gì nổi bật và đáng chú ý? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Lý do nên chọn học ngành tài chính tại Hàn Quốc

Hàn Quốc và nền tài chính vững mạnh
Hàn Quốc và nền tài chính vững mạn

Việc du học chỉ thực sự có hiệu quả khi bạn chọn đúng lĩnh vực thế mạnh của đất nước đó. Với riêng Hàn Quốc, có rất nhiều lý do khiến tài chính ngân hàng trở nên thu hút và được các bạn trẻ Việt Nam theo đuổi. Có thể kể tới như

– Hàn Quốc là đất nước có nền tài chính vững mạnh

Ngành tài chính ngân hàng của Hàn Quốc luôn đi trước, phát triển đồng đều cùng các công ty lớn. Những tập đoàn có quy mô quốc tế như Samsung, Hyundai, Posco, Kumho,… đã vươn ra toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Bên cạnh đó, sự liên kết chặt chẽ kinh tế của Hoa Kỳ, đã giúp cho Hàn Quốc sở hữu một thị trường tài chính rộng lớn, tăng trưởng đồng đều.

– Chính sách ưu đãi dành cho du học sinh

Ở các nước Châu Âu, sinh viên du học sẽ rất khó khăn để được ở lại làm việc sau khi hoàn thành chương trình học. Tuy nhiên với Hàn Quốc thì hoàn toàn ngược lại.

Do các ngân hàng của đất nước này đang thiếu hụt nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, nên bạn sẽ luôn được chào đón ở nhiều công ty. Riêng với những du học sinh có thành tích tốt, họ sẽ được nhận vào thực tập ở tập đoàn lớn, sau đó được gửi về công tác tại chi nhánh trong nước.

– Tài chính ngân hàng là ngành không bao giờ hết hot

Có một sự thật là kinh tế sẽ luôn song hành với sự phát triển của đất nước. Vì vậy khi bạn học tài chính tại Hàn Quốc, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cơ hội với mức thu nhập cực cao. 

Các chuyên viên tài chính với đầu óc sâu rộng, được đào tạo bài bản luôn là nhân tố được nhà tuyển dụng săn đón.

2. Các trường đại học hàng đầu Hàn Quốc đào tạo chuyên ngành tài chính

Đại học tại Hàn Quốc
Đại học tại Hàn Quốc

Hầu hết những ngôi trường có ngành tài chính tại Hàn Quốc đều nhận mức đầu tư cao của chính phủ. Bạn nên tham khảo một số trường đại học sau đây

– Đại học Hanyang

Ngôi trường này có trụ sở chính ở Seoul- trung tâm kinh tế lớn nhất Hàn Quốc. Hanyang được đánh giá là nơi đào tạo cử nhân tài chính ngân hàng tốt nhất cả nước. Đây cũng là nơi thích hợp để học thạc sĩ và lấy chứng chỉ quản lý cấp cao.

– Đại học Sungkyunkwan

Là một trường đại học lâu đời, School Sungkyunkwan có mục tiêu là trở thành nơi đào tạo cử nhân tài chính chuẩn quốc tế. Tại đây, sinh viên sẽ được tiếp cận với phương thức giảng dạy phương Tây, ứng dụng thực hành, xử lý những vấn đề kinh tế thế giới. Các giảng viên đều là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính.

– Đại học quốc gia Seoul

Trong những năm vừa qua, tỷ lệ sinh viên nộp hồ sơ vào Seoul rất cao. Đó là bởi Seoul đã nổi tiếng với việc đào tạo ra nhiều nhân tài ngành tài chính, góp phần cho sự phát triển kinh tế nước nhà.

Khoa tài chính của Đại học Seoul cũng tham gia nghiên cứu chuyên sâu, tổ chức các buổi hội thảo, khoa học quốc tế nhằm cạnh tranh và nâng cao năng lực.

3. Du học ngành tài chính tại Hàn Quốc sẽ được học những gì

Chương trình đào tạo tài chính tại Hàn Quốc

Chương trình đào tạo tài chính tại Hàn Quốc

Chắc chắn những ai có mong muốn đi du học, sẽ tò mò về chương trình giảng dạy tại Hàn Quốc. Cụ thể, bạn sẽ nhận được những khóa đào tạo như sau

– Trang bị kiến thức quản lý và ứng dụng phân tích tình hình tài chính 

Nhờ những kiến thức nền, bạn có thể vận dụng và xử lý các cuộc khủng hoảng của doanh nghiệp, công ty, ngân hàng một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, các khóa học sẽ trang bị kỹ năng mềm nhằm tháo gỡ các khó khăn tài chính qua tình huống cụ thể.

– Chương trình theo học chuẩn hóa

Toàn bộ chương trình học của Hàn Quốc đều được chuẩn hóa theo sự phát triển của kinh tế thế giới. Vì vậy các kiến thức có tính cập nhật, không theo lối mòn, giúp sinh viên tư duy đa dạng

– Môi trường năng động

Tại Hàn Quốc, tỷ lệ du học sinh luôn rất cao. Do đó, bạn sẽ được trải nghiệm môi trường học tập đầy sáng tạo, với tính cạnh tranh, thúc đẩy sự nỗ lực, vươn tới thành công

Với những ưu điểm kể trên, có thể khẳng định Hàn Quốc là một đất nước tuyệt vời để lựa chọn du học ngành tài chính. Nếu bạn đang muốn đi du học, bạn có thể nhờ tới sự giúp đỡ của các dịch vụ, tổ chức giáo dục. Các tổ chức này sẽ cung cấp thông tin và các danh sách trường học, cũng như hướng dẫn bạn thủ tục cần thiết để đăng ký du học Hàn Quốc.Hy vọng thông tin vừa rồi đã giúp ích cho bạn, truy cập vào website: https://duhochanquoc.net nếu bạn có thắc mắc gì về ngành tài chính tại Hàn Quốc 2021.

4

No Responses

Write a response